Thứ hạng của Celtic FC tại giải VĐQG: CLB hàng đầu Scotland

Thứ hạng của Celtic FC tại giải VĐQG: CLB hàng đầu Scotland

Thứ hạng của Celtic FC trong giải VĐQG (Vô địch Quốc gia) luôn là một chủ đề đầy quan tâm và theo dõi đối với người hâm mộ bóng đá Scotland. Đội bóng này, có trụ sở tại Glasgow, đã thống trị bóng đá Scotland trong nhiều năm và được biết đến với sự thành công. Hãy cùng nhau khám phá thêm về thứ hạng và hiệu suất của Celtic FC trong các mùa giải gần đây.

Giới thiệu về Celtic FC

Celtic Football Club, thường được gọi là Celtic FC hoặc đơn giản là Celtic, là một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu ở Scotland. Họ cũng là một trong những câu lạc bộ nổi tiếng trên thế giới. Được thành lập vào năm 1887 tại Glasgow, Scotland, Celtic FC có trạm trụ sở tại sân Celtic Park. Đây là một trong những sân vận động lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Scotland.

Dòng thời gian của Celtic FC đã chứng kiến nhiều thành công lớn. Câu lạc bộ này đã giành nhiều danh hiệu VĐQG Scotland và là đội bóng duy nhất từ ngoài Edinburgh (không phải thành phố nơi có Hearts và Hibernian) đã giành chức vô địch VĐQG Scotland. Celtic FC cũng đã ghi dấu ấn tại cúp quốc gia, với hàng loạt danh hiệu đã đoạt được. Do đó thứ hạng của Celtic FC rất cao.

Khám phá thứ hạng của Celtic FC
Khám phá thứ hạng của Celtic FC

Biểu tượng của Celtic FC là ngôi sao mũi búa. Biểu trưng của câu lạc bộ được gắn liền với lịch sử và văn hóa Celtic, với tầm ảnh hưởng từ người Do Thái, Ireland. Đây không chỉ là một đội bóng, mà còn là một phần của đời sống và tinh thần của cộng đồng người Scotland .

Ngoài ra, Celtic FC cũng nổi tiếng với một loạt trận đấu kinh điển với đối thủ truyền thống Rangers FC. Đó là trận đấu nổi tiếng có tên là “Old Firm”. Nó là một trong những trận đấu sôi động và quyết liệt nhất trong lịch sử bóng đá.

Celtic FC không chỉ là một câu lạc bộ thể thao, mà còn là biểu tượng của tình yêu và đam mê bóng đá. Họ được người hâm mộ gọi là “Bhoys” với tình cảm và hỗ trợ không giới hạn. Vậy nên thứ hạng của Celtic FC rất ấn tượng.

Lịch sử và người sáng lập

Celtic FC được thành lập vào năm 1887 bởi Br. Walfrid, một linh mục Công giáo người Ireland, với sự giúp đỡ của một số người bạn. Ban đầu, Celtic FC chỉ chơi các trận giao hữu và trận đấu từ thiện trước khi gia nhập giải Scottish Football League vào năm 1890.

Năm 1967, Celtic FC đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại Inter Milan 2-1 để giành chiến thắng tại trận chung kết Cúp C1 Châu Âu. Đây là lần đầu tiên một câu lạc bộ Scotland giành được danh hiệu này. Celtic FC vẫn là câu lạc bộ duy nhất của Scotland giành được chiến thắng ở giải đấu này. Do đó thứ hạng của Celtic FC được coi trọng.

Xem thêm đội tuyển:

Thứ hạng của Celtic FC tại giải VĐQG

Celtic FC đã giành được tổng cộng 51 danh hiệu Scottish Premiership, là câu lạc bộ có số lượng danh hiệu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu này. Tuy nhiên, với việc Rangers FC trở lại vào năm 2016 sau khi phá sản và xuống hạng vào năm 2012, Celtic FC đã phải cạnh tranh khốc liệt với đối thủ truyền kiếp của mình trong những mùa giải gần đây.

Thứ hạng của Celtic FC trong thời gian qua
Thứ hạng của Celtic FC trong thời gian qua

Dưới đây là bảng thứ hạng của Celtic FC trong những mùa giải gần đây:

Mùa giải Thứ hạng
2015-2016 1
2016-2017 1
2017-2018 1
2018-2019 1
2019-2020 1
2020-2021 2
2021-2022 2

Như bạn có thể thấy từ bảng trên, thứ hạng của Celtic FC đã vô địch Scottish Premiership trong suốt năm mùa giải liên tiếp.

Thành công ở các giải đấu Châu Âu và thế giới

Ngoài thành tích ấn tượng của Celtic FC tại Scottish Premiership, câu lạc bộ cũng đã có những thành tựu đáng kể trong các giải đấu Châu Âu và thế giới. Ngoài chiến thắng tại Cúp C1 Châu Âu vào năm 1967, Celtic FC còn giành được 2 danh hiệu UEFA Europa League vào năm 2003 và 2017.

Ngoài ra, Celtic FC còn có thành tích đáng chú ý tại FIFA Club World Cup khi đứng thứ ba tại giải đấu này vào năm 1967. Đây là một trong những thành tích đáng kể của Celtic FC. Nó giúp câu lạc bộ này tạo dấu ấn trong lịch sử bóng đá Châu Âu và thế giới.

Celtic có nhiều thành công
Celtic có nhiều thành công

Kết luận

Thứ hạng của Celtic FC trong giải VĐQG Scotland luôn thể hiện một phần quan trọng trong sự nghiệp và danh tiếng của câu lạc bộ này. Celtic FC là một trong những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Scotland với rất nhiều thành tích đáng kể trong lịch sử của mình. Hãy luôn theo dõi Bsports để tìm hiểu thêm về bóng đá.

Related Posts

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *